วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 นครศรีธรรมราช จัดนิทรรศการ เพื่อคุณภาพการศึกษา


โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 นครศรีธรรมราช จัดนิทรรศการ เพื่อคุณภาพการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพในชีวิต ของแต่ละโรงเรียน
เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่  29 พฤษภาคม 2555  ที่โรงแรมแกรนด์ เซาท์เทิร์น  อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช   เขต  2 ได้จัดให้โรงเรียนในเขต 2 ให้มีการรายงานผลการศึกษาต่อสาธารณชนขึ้น และได้รับเกียรติจาก  นายพิชัย   บุญเกียรติ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิด   โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ  ไฝจู  ผกก.สภ.ทุ่งสง  ข้าราชการ  ผู้บริหารการศึกษา คณะครูอาจารย์   โรงเรียนจรัลสอนขับรถยนต์ทุ่งสง และผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ
                สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  และสำนักงานรับรองมาตรฐาน และประเมินคุณภาพการศึกษา ซึ่งเป็นองค์การอิสระ เป็นผู้ประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาของแต่ละโรงเรียน ตลอดจนสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ซึ่งได้ทดสอบวัดความรู้ และความคิดของนักเรียนในปีสุดท้าย ของแต่ละช่วงชั้นได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ทำให้ทราบถึงความสำเร็จ และการมีประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2   จึงกำหนดให้มีหน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดการศึกษารายงานถึงประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการจัดการศึกษาต่อบุคคล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสาธารณชนทั่วไปไดเทราบซึ่งถึงความสำเร็จ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการจัดการศึกษา โดยวันนี้ได้จัดเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เทคนิค วิธีการ กระบวนการเรียนการสอน การบริหารการศึกษา ระหว่างบุคลากร และผู้เกี่ยวข้องทางการศึกษา   และมีการมอบโล่รางวัลโรงเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง  ระดับประถมศึกษา  10 รางวัล  และระดับมัธยมศึกษา  5 รางวัล 
รายงานโดย..คุณากร ครุฑจร  ข่าวทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช   081-1595730

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป