วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สภ.ทุ่งสง จัดโครงการ “ ทุ่งสงปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ % ”


เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 55 ณ หน้าสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง พ.ต.อ.สุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ รองผบก.ภ.จว.นศ.  เป็นประธานในพิธีการรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ “ ทุ่งสงปลอดภัยทุกวัน  ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ”   โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ  ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง และ ข้าราชการตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ  นักเรียน ให้การต้อนรับ 
รณรงค์เพื่อเอาชนะปัญหาการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนี้อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม และเป็นปัญหาที่ต้องการความร่วมมืออย่างเข้มแข็งจากทุกฝ่ายในการแก้ไขให้ปรากฏผลเป็นรูปธรรม รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่พี่น้องประชาชน  การรณรงค์และการประชาสัมพันธ์ในการสวมหมวกนิรภัย  เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และผู้นั่งซ้อนท้ายสวมหมวกนิรภัยทุกคนโดยดำเนินการควบคู่ไปกับการกวดขันการสวมหมวกนิรภัยอย่างจริงจัง 
พ.ต.อ.ธรรมนูญ  ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง  ยังกล่าวอีกว่า ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ สภ.ทุ่งสง  จัดกิจกรรม “ ทุ่งสงปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์  ” ขึ้น  เพราะ จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในปี ๒๕๕๔ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเกิดเหตุขึ้นถึง ๑,๓๑๐ ครั้ง มีผู้เสียชีวิต ๔๐๗  คน  ผู้บาดเจ็บ  ๖,๗๑๘  คน  โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอทุ่งสง มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น  ๕๔๐ ครั้ง มีผู้เสียชีวิต  ๒๕ คน  ผู้บาดเจ็บ ๑๗๗ คน  ๙๐% เกิดจากการขับรถจักรยานยนต์และไม่สวมหมวกนิรภัย 
ในการปฏิบัติราชการของจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และให้ทุกส่วนราชการร่วมกับภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม  พร้อมทั้งกำหนดแนวทางการรณรงค์และปฏิบัติและดำเนินการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ๒๕๕๕ ทางสื่อทุกชนิด เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และจะกวดขันจับกุมตั้งแต่วันที่    กรกฎาคม  ๒๕๕๕  เป็นต้นไป  และกวดขันจับกุมข้อหาอื่นๆโดยเฉพาะข้อหา  ขับรถในขณะเมาสุรา  ข้อหา อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน, ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป..
รายงานโดย...คุณากร ครุฑจร ข่าวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 081-1595

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป