วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สิ้นแล้วหล​วงพ่อนวล ปริสุทโธ” หรือที่ชาว​บ้านเรียกท่า​นว่า “พ่อท่านนว​ล”


เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค. 55 ที่ วัดไสหร้า หรือวัดประดิษฐาราม ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวัดที่ พระครูวิสุทธิบุญดิตถ์หรือ หลวงพ่อนวล ปริสุทโธหรือที่ชาวบ้านเรียกท่านว่า พ่อท่านนวลเป็นพระสุปฏิปันโนนักปฏิบัติกัมมัฏฐาน ที่เพียบพร้อมด้วยจริยวัตรอันงดงาม และเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ยึดหลักพระธรรมวินัยตามคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติกิจของสงฆ์เป็นกิจวัตรอย่างสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้ยามเจ็บไข้ได้ป่วย จนเป็นที่เลื่องลือและเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสในหมู่ชาวบ้านญาติโยมแดนปักษ์ใต้เป็นอันมาก
พระณัฐพล เขมคุโณ พระอุปฐาก หรือพระลูกวัดไสหร้า หรือวัดประดิษฐาราม ได้เล่าว่า หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ ท่านเกิดเมื่อ วันพฤหัสบดี ที่ 13 กรกฏาคม 2465 และมี อายุ 90 ปี 69 พรรษา ท่านเป็นคนชอบความสนุกสนาน พระณัฐพล ยังเล่าอีกว่า มีอยู่วันหนึ่งเมื่อปี 2551 เวลาประมาณ 17.00 น. หลวงพ่อนวล ได้ออกมานั่งหน้ากุฏิ แล้วได้มี องค์พระธาตุลอยมาหาท่านวนไปก็วนมาอยู่หลายรอบท่านนึกว่าเป็นแมลงก็ปัดทิ้งแต่ก็วนกลับมาอีก แล้วท่านก็แบมือแล้วพระธาตุองค์นั้นก็มาประทับลงบนฝามือของท่าน ทุกวันนี้พระธาตุองค์ดังกล่าวก็ได้ประดิษฐ์สถานอยู่ที่ วัดไสหร้า หรือวัดประดิษฐาราม จนถึงทุกวันนี้
จนมาวันนี้ พระครูวิสุทธิบุญดิตถ์หรือ หลวงพ่อนวล ปริสุทโธหรือที่ชาวบ้านเรียกท่านว่า พ่อท่านนวลท่านก็ได้สิ้นลงที่ กทม. และที่วัดไสหร้า หรือวัดประดิษฐาราม ก็ได้มีลูกศฺษย์ของหลวงพ่อมาที่วัดมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย มาเฝ้ารอดูและช่วยกันจัดสถานที่รอรับศพของหลวงพ่อและเช่าวัตถุมงคลของลูกพ่อกัน
รายงานโดย..คุณากร ครุฑจร ข่าวทุ่งสง จ.นครศณีธรรมราช  081-1595730     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป