วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โจรแสบขโมยแบตเตอรี่เสาไฟฟ้าที่กระบี่ ทำไฟดับตลอดสาย


 กระบี่ - โจรแสบแอบขโมย แบตเตอรี่เสาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวนกว่า 30 ลูก ทำให้ไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนดับตลอดสายระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ชาวบ้านใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนมานานกว่าครึ่งเดือน วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข
            เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 พ.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนท่าเรือโดยสารท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด ทางเข้าศูนย์รวมราชการจังหวัดกระบี่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หมู่ที่ 7 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ว่าได้รับความเดือดร้อนมานานกว่าครึ่งเดือน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนเนื่องจาก ไฟส่องสว่างริมถนนจำนวนกว่า 30 ต้นที่ติดตั้งริมถนนทางตั้งแต่หน้าวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ไปจนถึงท่าเทียบเรือโดยสารท่องเที่ยว และสำนักงาน อบจ.กระบี่ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ไฟดับตลอดทางไม่สามารถใช้การได้ทำให้ถนนมืดตลอดสาย
           นายบัญญัติ ศรีสกุล อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว กล่าวว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนสายดังกล่าวไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากเมื่อช่วงประมาณ 15 วันที่ผ่านมาได้ถูกคนร้ายขโมยแบตเตอรี่ตามเสาไฟซึ่งชาร์จด้วยระบบพลังงานแสง อาทิตย์ไปหมดเกลี้ยงรวมจำนวนกว่า 30 ลูก ทำให้ไม่มีไฟฟ้าเลี้ยงหลอดไฟส่องสว่างในตอนกลางคืน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด้วย เพราะตอนกลางคืนมองไม่เห็นผิวจราจร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ และเป็นเส้นทางไปยังท่าเทียบเรือท่องเที่ยว และทางไปสถานที่ราชการหลายหน่วยงาน
           สำหรับเสาไฟฟ้าระบบโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งในบริเวณดังกล่าวจำนวนกว่า 30 ต้นเป็นของ อบจ.กระบี่ ที่ได้จัดสร้างไว้ด้วยงบประมาณ 3.5 ล้านบาท เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวมีแสงส่องสว่างในช่วงกลางคืน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าว และบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนราชการที่สำคัญของจังหวัด มีหน่วยงานราชการตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป