วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาวจังหวัดพังงาตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.อบจ.พังงา ท่ามกลางสายฝน ถึง 62.44%


        เมื่อวันที่ 27 พ.ค.   ที่จังหวัดพังงา ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาขึ้น  ภายหลังครบวาระ เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา  หลังจากที่เปิดหีบในช่วงเช้า ได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาหลทุกพื้นที่ เป็นปัญหาให้กับผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก  โดยในช่วงเช้าได้มีนายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฏ์  สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  พร้อมครอบครัว เดินทางไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งศาลเจ้าเล่งสั้นเก้ง อ.ท้ายเหมือง   ส่วนนางกันตวรรณ  ตันเถียร  กุลจรรยาวิวัฒน์  สส.ระบบเขต  พรรคประชาธิปัตย์ ไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนอนุบาลพังงา  หมู่ 3  ต.ถ้ำน้ำผุด  อำเภอเมืองพังงา  ท่ามกลางผู้มาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก          
         สำหรับจังหวัดพังงา มีประชากรจำนวน  181,549 คน   8 อำเภอ จำนวน 24 เขต สมาชิก 24 คน  มีผู้สมัครอาสาทำงานเพื่อการเมืองจำนวน 53 คน แบ่งเป็นชาย 50 คน และหญิงจำนวน 3 คน  มีเขตเลือกตั้งที่สมัครเพียงคนเดียวจำนวน 8 เขตเลือกตั้ง 
          ผลปรากฏว่า เขตที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ เขต 2 อำเภอทับปุด ที่มีผู้สมัครสองราย คือ นายเสรี  ศรีภากร   แชมป์เก่า  พบกับ นายธราธิป  ทองเจิม  อดีตสจ.  อดีตเลขานายกอบจ.พังงา   ที่เชือดเฉือนกันแค่ 8 คะแนน  โดยฝ่ายแรกได้ 3,453 คะแนน  ส่วนหลัง ได้ 3,445  คะแนน  พ่ายแพ้กันแค่ยาแดง  ซึ่งทั้งสองฝ่ายสัญญาใจแบบลูกผู้ชายว่า จะไม่มีการร้องเรียนซึ่งกันและกัน   ส่วนที่เขต 4 ตำบลโคกกลอย  อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา นายพงษ์ธิราช  โภคบุตร  นายกเทศมนตรีตำบลโคกกลอย  พร้อมด้วย นายวุฒิพงศ์   ทัพวงศ์   ผู้สมัคร หมายเลข 2  เข้าร้องเรียนกกต.จังหวัดพังงา  ว่า  ที่หน่วยเลือกตั้งไม่ได้ให้ความเป็นธรรมแก่ตน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่กกต.อายัดหีบบัตรพร้อมเรียกร้องให้นับคะแนนใหม่  สำหรับเขตนี้ หมายเลข 1  นายไพรัช  ไตรศรี   ได้ 2,267  คะแนน  หมายเลข 2  นายวุฒิพงศ์  ทัพวงศ์   ได้ 2,265 คะแนน  และ หมายเลข 3 นายมงคล  พันธุ์สุวรรณ  ได้ 1,078 คะแนน   ซึ่งผู้ร้องแพ้เพียงสองคะแนน
       
        การเลือกตั้งครั้งนี้  มีแชมป์เก่าหลายรายที่สอบตก อาทิเช่น  นายปราโมช  จินดา  เขต 1 ท้ายเหมือง, นายปรีชา   ไชยศรี  เขต 3 ท้ายเหมือง,  นายจิตติพงษ์   วงษ์กล้า  เขต 3  ตะกั่วทุ่ง,   นายสมศักดิ์   เพชรฤทธิ์   เขต 1 คุระบุรี,  นายเข็มชาติ  ดีหนู  เขต 2 คุระบุรี

รายงานโดย..อย้าโกบ(ดีเจ.บังดำ)หอมรสกล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป